LÃO HÓA DA - KẺ THÙ CỦA LÀN DA PHỤ NỮ

Ioma Shop
Th 5 10/06/2021

Chị em phụ nữ luôn mong muốn có một làn da khỏe mạnh, căng mọng và sáng bóng. Tuy nhiên bắt đầu từ những năm 25 tuổi, lão hóa bắt đầu hình thành và xuất hiện nhiều và làm tổn hại đến làn da. Dưới đây Ioma sẽ chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích về lão hóa da cho chị em phụ nữ.

Lão hóa da là gì? Dấu hiệu nhận biết lão hoá da

Lão hóa da quá trình tự nhiên, diễn ra liên tục và rõ nét từ tuổi 25 trở đi.Đây là tình trạng những chức năng của da có dấu hiệu suy giảm, độ đàn hồi của da cũng dần giảm đi và các mô liên kết và kết cấu collagen, elastine cũng dần yếu và lỏng lẻo hơn.

Dấu hiệu nhận biết lão hóa da ở chị em phụ nữ

- Bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn rõ rệt, thường chúng sẽ nông hoặc sâu

- Bạn chỉ cần cười nhẹ hoặc nói chuyện thì các vết chân chim cũng xuất hiện rõ nét

- Làn da bắt đầu giảm tính đàn hồi, dẫn đến chùng nhão, chảy xệ

- Xuất hiện nám, tàn nhang, đồi mồi,… những hậu quả gây mất tính thẩm mỹ nghiêm trọng

- Làn da khô và thô ráp hơn do bị mất lớp bảo vệ

- Dễ dàng xuất hiện bọng mắt và quầng thâm

Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình lão hóa da

Lão hóa da theo tuổi tác

Khi tuổi tác càng cao, quá trình sản xuất collagen và elastin ngày càng chậm lại. Dần dần cấu trúc làn da càng trở nên lỏng lẻo và bị đứt gãy, các mao mạch dưới da suy yếu dẫn và mất khả năng bảo vệ làn da mạnh mẽ. Vì vậy sẽ dễ xuất hiện các hiện tượng nám, tàn nhang, chảy xệ trên da. Từ độ tuổi 40, quá trình lão hóa da ngày càng nhanh hơn.

Ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời

Có thể nói ánh nắng mặt trời là kẻ thù của làn da. Không những nó có thể làm làn da bị tối màu đi mà nó còn đẩy nhanh quá trình lão hóa da hơn. Ánh nắng mặt trời sản xuất ra tia UV rất có hại cho elastin trong da, ngăn quá trình sản sinh elastin trong da. Từ đó kết cấu elastin trở nên yếu dần dẫn đến tình trạng da dễ bị tím bầm, khó hồi phục. Ánh nắng mặt trời mang lại tác hại lâu dài cho làn da.

Thói quen sinh hoạt

Những thói quen xấu trong cuộc sống hàng ngày của chị em phụ nữ như thức khuya, lười vận động có thể sẽ khiến cho các hắc sắc tố melanin hình thành nhanh hơn, thúc đẩy sự xuất hiện nám, tàn nhang.

Việc hút thuốc lá sẽ làm cho các nếp nhăn xuất hiện dày đặc hơn. Nguyên nhận có thể do việc hút thuốc lá làm giảm lưu lượng máu truyền đến da.

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cơ thể và cả sức khỏe của làn da. Việc ăn quá nhiều chất ngọt và đường khiến quá trình glycation diễn ra nhanh chóng làm mật độ collagen suy giảm đáng kể và mang lại nhiều tác hại xấu cho làn da.

Việc ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều chất xơ, protein là một Phương pháp bổ sung nhiều dưỡng chất cho làn da, giúp làn da trở nên hồng hào, sáng khỏe.

Gen di truyền

Gen di truyền là một yếu tố khó tránh khỏi và quyết định quan trọng đến quá trình lão hóa da nhanh hay chậm của mỗi cá nhân. Mỗi tế bào làn da đều mang một bộ gen khác nhau. Các tế bào gen (được tạo thành từ DNA) liên kết với nhau thành các chuỗi dài gọi là nhiễm sắc thể. Ở mỗi đầu của mỗi nhiễm sắc thể đều có một nắp bảo vệ gọi là telomere.Nếu telomere đạt đến giai đoạn cực kỳ ngắn, chúng không thể bảo vệ nhiễm sắc thể và lúc này, tế bào sẽ bị hủy hoại và chết đi. Và sau đó telomere sẽ tạo ra sự lão hóa từ bên trong tế bào và biểu hiện ra ngoài làn da.

Mong rằng với những chia sẻ trên từ Ioma, chị em phụ nữ có thêm nhiều kiến thức để chăm sóc làn da khỏe đẹp. Hiện tại Ioma đã có rất nhiều sản phẩm chống lão hóa đặc biệt dành cho chị em, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng.