5 BƯỚC SKINCARE CƠ BẢN ĐỂ CÓ LÀN DA ĐẸP CHUẨN SPA

Ioma Shop
Th 6 25/06/2021

Bạn có biết, bắt đầu từ năm 25 tuổi trở đi, mỗi năm làn da mất đi 1% lượng collagen và dần xuất hiện các dấu hiệu lão hóa? Tuổi tác và các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm môi trường, ánh nắng mặt trời, stress, thiếu ngủ sẽ khiến cho làn da của bạn ngày càng trở nên xấu xí và tình trạng lão hóa trở nên ngày càng nghiêm trọng. Vì vậy, skincare là một điều vô cùng cần thiết để bảo vệ và có một làn da tươi trẻ, khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Nếu như bạn đang chưa biết làm thế nào để skincare hay bắt đầu từ đâu thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn!

Skincare là gì?

skincare là gì

Skincare là gì?

Skincare là một thuật ngữ khá quen thuộc đối với chị em phụ nữ chúng ta. Skincare có nghĩa là chăm sóc và làm đẹp cho da bằng cách thực hiện các quy trình chăm sóc cụ thể hằng ngày. Có rất nhiều cách để thực hiện skincare, từ cơ bản đến phức tạp. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất để có một làn da khỏe đẹp là thực hiện các bước và lựa chọn những dòng sản phẩm phù hợp với làn da của mỗi người.

Lợi ích của skincare

Mỗi ngày, làn da của chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc với tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời và khí thải, khói bụi độc hại. Ngay cả khi chỉ ở trong nhà, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử cũng khiến cho làn da bị mất cân bằng, trở nên nhạy cảm và khô sạm. Ngoài ra, việc trang điểm thường xuyên cũng khiến cho làn da bạn bị nhiễm hóa chất, tắc nghẽn lỗ chân lông và trở nên hư tổn qua thời gian. 

Vì vậy, việc skincare thường xuyên là vô cùng cần thiết để bảo vệ và nuôi dưỡng một làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Nếu như bạn lựa chọn được những sản phẩm chăm sóc da phù hợp và chăm chỉ thực hiện việc skincare đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ có một làn da mịn màng và khỏe mạnh từ sâu bên trong, giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân môi trường để duy trì một làn da trẻ trung, săn chắc.

Các bước skincare cơ bản

Skincare không phải là một công việc quá phức tạp, tuy nhiên nhiều người có thể nhầm lẫn thứ tự của các bước trong quy trình chăm sóc da. Việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp, cách bạn sử dụng nó và thực hiện từng bước chăm sóc da đúng trình tự là điều vô cùng quan trọng bởi nếu không thực hiện đúng có thể khiến cho việc skincare hoàn toàn không hiệu quả hoặc tệ hơn là gây kích ứng và khiến cho da nổi mụn.

Nhưng đừng lo lắng, sau đây là các bước chăm sóc da cụ thể và thứ tự chính xác để thực hiện quy trình skincare hợp lý để đánh bay các dấu hiệu lão hóa và có một làn da đẹp toàn diện.

Bước 1: Làm sạch da

skincare

Làm sạch da

Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình skincare là bước tẩy trang và làm sạch da. Một số người nghĩ rằng chỉ những ai trang điểm mới cần tẩy trang, tuy nhiên điều này là không chính xác. Chỉ dùng sữa rửa mặt là không đủ, cho dù bạn trang điểm hay không, việc tẩy trang vẫn là bước không thể thiếu để làm sạch lớp bụi bẩn bám trên bề mặt da.

Hãy chọn một loại tẩy trang phù hợp với làn da bạn để hòa tan lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn trên da và rửa lại với nước. Sau đó, tiếp tục sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt dịu nhẹ (đặc biệt nếu bạn có một làn da nhạy cảm) và rửa lại với nước trước khi tiếp tục thực hiện các bước skincare tiếp theo. 

Các sản phẩm tham khảo:

•    Kem tẩy trang làm mịn da Gentle Cleansing Cream
•    Rửa mặt dạng bọt tẩy da chết, trắng sáng da Brightening Cleansing Mousse


Bước 2: Tẩy tế bào chết

skincare

Tẩy tế bào chết

Tẩy da chết là một bước vô cùng quan trọng trong quy trình skincare. Để có một làn da mịn màng, tươi trẻ và dễ dàng hấp thu các loại dưỡng chất của các bước skincare tiếp theo, bạn cần tẩy tế bào chết đều đặn từ 1 - 2 lần mỗi tuần. 

Tẩy da chết sẽ khiến cho làn da trở nên khỏe và đẹp hơn. Đặc biệt, tẩy da chết đều đặn giúp duy trì độ đàn hồi của da và giữ cho da luôn trẻ trung, đầy sức sống. Việc tẩy da chết giúp loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da, kích thích tái tạo, sản sinh các tế bào mới và duy trì làn da rạng rỡ. 

Sản phẩm tham khảo:

 

Bước 3: Se khít lỗ chân lông

skincare

Se khít lỗ chân lông

Bước tiếp theo là sử dụng một loại toner để cân bằng độ ẩm và se khít lỗ chân lông cho da. Hãy lựa chọn một loại toner chứa BHA hoặc AHA để làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và loại bỏ mụn đầu đen.

Sau khi rửa mặt sạch, bạn có thể nhỏ vài giọt toner ra bông tẩy trang, sau đó thoa đều lên da mặt. Dùng bông tẩy trang lau nhẹ nhàng lên toàn bộ khuôn mặt và chờ khoảng 5 phút cho toner thấm vào da.

Sản phẩm tham khảo: 

 

Bước 4: Bổ sung tinh chất

skincare

Bổ sung tinh chất

Serum được ví như một loại nước ép giàu vitamin, có khả năng thẩm thấu vào các tầng sâu nhất của da, bổ sung dưỡng chất và nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong. Vì vậy, serum thường được sử dụng để điều trị chuyên sâu các vấn đề về da như cấp ẩm, trị mụn, chống lão hóa và dưỡng trắng,..  

Cách sử dụng serum vô cùng đơn giản, sau khi sử dụng toner, bạn chỉ cần lấy vài giọt serum ra tay, thoa lên da và massage nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên để serum thẩm thấu vào toàn bộ da mặt.

Các sản phẩm tham khảo:

•    Tinh chất tái tạo, chống lão hóa Vitality Shot
•    Tinh chất trắng da ngọc trai Bright Pearl Essence
•    Tinh chất chống lão hóa và ngăn ngừa các đốm sắc tố Youth Pearl Essence

Bước 5: Dưỡng ẩm

skincare

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là một trong những bước vô cùng quan trọng quy trình skincare để có một làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong. Mỗi loại da lại có nhu cầu khác nhau và phù hợp với những loại kem dưỡng riêng. Bạn có thể tham khảo bài viết Lựa chọn kem dưỡng ban đêm phù hợp với làn da của bạn để chọn cho mình một loại kem dưỡng phù hợp.

Các sản phẩm tham khảo

•    Mặt nạ ngủ tái tạo chống lão hóa Vitality Sleeping Mask
•    Kem dưỡng ẩm chống lão hóa ban ngày Generous Day Cream
•    Kem dưỡng chống lão hóa ban đêm Generous Night Cream